Lưu ý khi mua chiếc máy in photo hiện nay cho mình

Lựa chọn loại máy in như đã nói ở trên, những người hoạt động hoặc có nhà dịch vụ tại nhà thông thường sẽ phải thực hiện nhiều công việc cũng như tác vụ khác nhau, chẳng hạn như in ấn tài liệu, gửi văn bản qua chees độ fax hay quét thông tin gửi cho đồng nghiệp hoặc khách hàng. Do đó, trong trường hợp này, máy in nhiều chức năng là lựa chọn tối ưu nhất. Máy in nhiều chức năng sẽ bao gồm quét ảnh, cho phép người dùng chụp tài liệu và tự động biến chúng thành file văn bản dạng PDF gửi cho đồng nghiệp hoặc khách hàng.Đây là chức năng hoạt động khá tốt trong trường hợp người dùng muốn email cho khách hàng các loại hóa đơn hoặc tài liệu đặc biệt không được phép chỉnh sửa. Máy in đa chức năng còn có khả năng in nhanh (thông thường là loại in laser) và cho ra những bản in sắc nét, mực in điều, rất thích hợp với những người có nhu cầu in số lượng lớn.

Máy Photo E-studio 756 chính hãng
Thông tin nên biết khi mua một chiếc máy in hiện nay
Những điều cần biết về các máy photo kinh doanh

Người làm việc tại nhà nên máy in có thể cho ra những in rõ nét và thể hiện sự chất lượng trong bản in, có thể thực hiện nhiều công việc cùng lúc trong quá trình hoạt động.

Người làm việc tại nhà nên chọn loại máy in cho ra những bản in chất lượng nhất. Nếu không có in màu, người dùng có thể lựa chọn loại máy in mono trắng-đen hoặc máy in laser mono đa chức năng, vừa có thể scan và photo tài liệu, như vậy sẽ giúp giảm được một khoản chi phí đáng kể. Không có nu cầu in nhiều, người dùng có thể lựa chọn loại máy in phun dành cho văn phòng. Máy in phun thường rẻ hơn nhiều so với máy laser, song về lâu dài sẽ mấy chi phí hơn máy in laser vì người dùng sẽ phải bỏ thêm tiền thay mực theo định kỳ. Những phẩm chất cần có của một thiết bị in cá nhân. Lựa chọn máy in ở nhà cho nhu cầu công việc, người dùng nên chú ý tới những phẩm chất sau đây của máy in:Chất lượng in: Trung bình, một máy in laser có thể thực hiện in 10 trang văn bản một phút, máy in phun có tốc độ in thấp hơn, trung bình từ 6 đến 7 trang/phút. Tùy theo nhu cầu mà người dùng sẽ lựa chọn cho mình loại in nhanh hay in chậm. Chất lượng đồ họa của bản in tốt: Với những trang các hình và bản vẽ, thông thường máy in sẽ in chậm hơn. Tuy nhiên, máy in chất lượng là máy in có khả năng in một trang văn bản A4 với chất lượng tốt trong thời gian chưa đến với máy in phun, và 40 giây đối với máy in laser. Đây cũng chính là căn cứ để người dùng có thể có được máy in phun chất lượng nhất. Đối với người làm việc tại nhà, tiết kiệm điện sẽ được đề cập đến khi sử dụng.
Đối với người làm việc văn phòng nhỏ, tiết kiệm giấy in và điện tiêu thụ là vấn đề rất quan trọng, bởi những chi phí phát sinh khi sử dụng máy đều do người sử dụng tự chịu.
Chức năng “tiết kiệm”:
Đối với người làm việc tại nhà, tiết kiệm giấy và điện tiêu thụ là vấn đề rất quan trọng, bởi không giống làm việc tại công ty, những chi phí tự trả. Để tiết kiệm giấy in, người dùng nên tìm kiếm loại máy in, có nghĩa là loại máy in có khả năng tự thiết lập in hai mặt của tờ giấy. Có chức năng thực hiện in nhiều tờ. Rất nhiều văn phòng hiện nay vẫn sử dụng loại máy in cũ, in được một mặt, in 2 mặt, người dùng sẽ phải tự lật mặt giấy và đánh dấu in theo số trang chẳn lẻ, rất mất thời gian và dễ nhầm lẫn. Một số máy laser hiện nay còn có chế độ “sinh thái”, có thể giúp người dùng tiết kiệm trong qus trình in ấn. Tuy nhiên, những các chức vẫn còn hạn chế, bởi khi đặt ở chế độ này, bản in chất lượng thấp và điện tiêu thụ tự động chuyển chế độ mực tiết kiệm. Những chức năng khác nên lựa chọn. Nhiều khay giấy: Trong quá trình in, người dùng phải thực hiện thao tác thay giấy, quá trình bị gián đoạn, như vậy rất bất tiện và mất thời gian. Tốt nhất nên lựa chọn máy in có nhiều hơn một khay giấy, như vậy tự động đổi giấy. Chức năng gửi thư điện tử và tự động nạp tài liệu: Hiện nay, fax không còn sử dụng rộng rãi bên dưới, song đa số các máy phun cho văn phòng, và nhiều máy tích hợp chức năng nạp tài liệu tự động.

Đây vẫn là chức năng được dùng nhiêu vì nó khá hữu dụng với các văn phòng hiện nay. Chức năng ADF giúp người dùng có thể quét tài liệu và copy ra nhiều trang cùng múc mà không cần phải nạp tài liệu bằng tay vào từng trang trước khi in. Lưu ý, không phải tất cả các máy có thẻ in 2 mặt với chế độ tự động đảo ADF, do đó người nên lựa chọn những loại máy in tích hợp cả chức năng quét và in hai mặt. Kết nối Wifi/Ethernet: Chức năng kết nối wifi sẽ rất thuận tiện cho việc từ những thiết bị như laptop được kết nối, máy tính bảng hay smartphone. Nếu không có nhu cầu dùng wifi, người dùng vẫn nên lựa chọn máy in có chức năng Ethernet để có thể kết nối máy in với các thiết bị khác trong mạng nội bộ.

Leave a comment